แค่ทำตาม 10 สิ่งนี้ ก็จะทำให้ชีวิตดี๊ดี


ในชีวิตไม่ได้มีเพียงแค่ประสบการณ์จาก ความรัก ความผิดหวัง หรือความเจ็บปวด เท่านั้น ที่จะได้มาซึ่งการเรียนรู้ในการเคารพ การเห็นคุณค่า ความพยายาม การปล่อยวางและการรู้จักตัวเอง เพื่อเปลี่ยนแปลงให้ตัวเองเข้มแข็งและกล้าหาญเผชิญต่อหน้าสิ่งต่างๆ วันนี้บรรดาสาวๆลองมาเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงจาก 10 วิธีเล็กๆ ทำให้ตัวเองกลายเป็นคนที่น่าสนใจยิ่งขึ้นดีกว่า

1. มองโลกในแง่ดี - ไม่ว่าอะไรก็ตามขอให้คุณมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ เพราะไม่มีเรื่องไหนที่ไม่สามารถแก้ไขได้ อย่าปล่อยให้อารมณ์ด้านลบส่งผลต่ออารมณ์ในแต่ละวัน แต่ให้หัวเราะให้กับเรื่องเหล่านั้น และใช้ชีวิตในทุกวันให้มีความสุขก็พอ

2. ใช้ชีวิตอย่างมีกฎเกณฑ์ - การใช้ชีวิตอย่างมีกฎเกณฑ์ไมไ่ด้ทำให้ชีวิตเราดูลำบาก แต่แสดงถึงการที่คุณได้รู้จักวิธีการจัดการกับชีวิตของตนเองต่างหาก หากคุณหลีกเลี่ยงจากอบายมุข แล้วจัดการกับหน้าที่การงานของตัวเอง แล้วก็พักผ่อนให้เพพียงพอ เพื่อผิวพรรณจะได้สวยกระจ่างใส


                                                                           คลิก
                                                                                 คลิก

3. การออกกำลังกาย - การออกกำลังกายนอกจากจะส่งผลให้รูปร่างสมส่วนดูดี น่าดึงดูดสุดๆแล้วนั้น ยังทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน และเลือดหมุนเวียนให้ดีขึ้น ทำให้หน้าตาดูเปล่งปลั่งอีกด้วย

4. การเลือกรับประทานอาหาร - การเลือกรับประทานอาหารผักและผลไม้ หรืออาหารที่มีประโยชน์ จะช่วยส่งผลให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น การกินอาหารนั้นมีผลต่อการซ่อมแซม ร่างกายและผิวพรรณอย่างชัดเจน เช่น ทำให้เป็นสิว หรือมีไขมันส่วนเกิน ทำให้ดูไม่น่ามองเอาซะเลย

5. พูดคุยกับตัวเอง - ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงให้พูดกับตัวเองคนเดียว แต่หมายถึงการที่ในทุกๆวัน นั้นควรจะหาเวลาประมาณ 20 นาที นั่งเงียบๆ เพื่อให้ตัวเองได้ไตร่ตรองและคิดย้อนถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และแสดงความรู้สึกยินดีให้กับเรื่องราวดีดีที่ได้เจอ เพื่อสร้างให้ชีวิตในแต่ละวันมีเรื่องความสุขนั่นเอง

6. ค้นหาสิ่งที่ตนเองสนใจ - ทุกคนล้วนแล้วแต่มีสิ่งที่ตัวเองสนใจกันทั้งนั้น ถ้าหากคุณยุ่งจนไม่มีเวลาที่จะค้นหาศักยภาพของตัวเอง แนะนำว่าลองไปสมัครเรียนสิ่งที่คุณสนใจดู เผื่อว่าจะพบสิงที่คุณตามหาอยู่ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณพบแล้วนั้น ชีวิตคุณก็จะมีความสุขขึ้น เพราะคุณจะมีกิจกรรมสำหรับผ่อนคลายความเครียดของคุณ อีกทั้งยังดูเป็นคนที่น่าสนใจอีกด้วย

7. ทำจิตอาสาเพื่อสังคม - นอกจากการมอบความสุขให้ตัวเองนั้น การมอบความสุขให้กับผู้อื่นก็ถือเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่อีกเช่นกัน อย่างเช่นการใช้ความรักของคุณเพียงเล็กน้อย มอบให้กับผู้อื่นอย่างจริงใจ เช่น การช่วยเหลือสัตว์จรจัด หรือการมอบความอบอุ่นให้กับคุณตาคุณยายที่บ้านพักคนชราเป็นต้น สวยภายนอกแล้วก็ยัง สวยภายในด้วย เพราะมันจะทำให้คุณมีเสน่ห์สุดๆไปเลยหล่ะ

8. การอ่านหนังสือเพื่อรับรู้สิ่งใหม่ๆ - การอ่านหนังสือในทีนี้ ไม่ใช่การอ่านนิตยาสารซุบซิบ แต่เป็นการอ่านหนังสือที่ให้ความรู้หรือข้อคิดเสียดีกว่า เพราะความรู้คือสิ่งที่จะติดตัวเราไปในภายภาคหน้า และบ่มเพาะนิสัยขจองคุณไปในทางที่ดี ทำให้คนรอบๆตัวมีความสุขกับการอยู่กับคุณนั่นเอง

9. การเลือกคบเพื่อน - การเลือกคบเพื่อนเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในชีวิตของเราเลยก็ว่าได้ เพราะการที่เราไปคบคนที่ไม่ดีแล้วนั้น อาจจะทำให้นำพาแต่สิ่งที่ไม่ดีมาในชีวิตของคุณ อย่างเช่นคำว่า คบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล นั่นเอง ดังนั้นเพื่อนคือสิ่งที่สามารถเพิ่มคุณภาพให้ชีวิตคุณได้

10. เรียนรู้ที่จะยอมรับข้อวิจารณ์ - หากมีใครพูดถึงในทางที่ไม่ดีแล้วนั้น อย่าเพิ่งโวยวายตีโพยตีพายไปก่อนนะ ลองมองดูว่าตัวเรา เป็นอย่างไร เพราะทุกคำพูดถึงคุณนั้นมันอยู่ที่ว่าคุณจะเอามาเพื่อปรับใช้เปลี่ยนแปลงใช้ชีวิตดีขึ้นหรือเอามาเป็นเรื่องทุกข์ใจ

เป็นยังไงบ้างกับ 10 การเปลี่ยนแปลงชีวิตที่จะทำให้ชีวิตคุณดี๊ดี จนคนอื่นต้องอิจฉาความสุขของคุณแน่นอน

ที่มา: https://today.line.me/



 สั่งซื้อสินค้า/สนใจเป็นตัวแทน
TheQ International
☎️Tel : 096-932-6442
          062-928-9442
📱Line : @ite5115h
    Facebook : Martial Horse Serum



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ALL ABOUT HAIR

หยุดทุกโรคจากระบบน้ำเหลืองเสีย... ด้วยศาสตร์ "ภูษาบำบัด"

เกสรทั้ง5 ดอกไม้บำรุงหัวใจ