8 วิธี ดูแลสายตา ถนอมสายตาในการทำงาน

บ่อยครั้งที่เราใช้งานดวงตาไม่ถูกวิธี นอกจากนั้นยังอาจปล่อยปละละเลยในการดูแลอีกด้วย ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เราสามารถดูแลสายตาของเราได้ด้วยวิธีง่าย ๆ เท่านั้น และพยายามทำต่อเนื่อง เราก็จะมีสุขภาพของดวงตาและสายตาที่ดีอยู่คู่กับเราไปนาน ๆ
            


   8 วิธีง่ายๆสำหรับการดูแลรักษาดวงตา

1.เมื่อรู้สึกว่าตาแห้ง ให้กระพริบตาถี่ๆ บางครั้งการใช้สายตามากๆ ทำให้เรากระพริบตาน้อยลงโดยไม่รู้ตัว ซึ่งบางครั้ง อาจจะทำให้กล้ามเนื้อตานั้นล้าได้ พยายามใช้กฎ 20:20:20 คือ ทุกๆ 20 นาที ให้มองไปไกล20 เมตร ประมาณ 20 วินาที เพื่อเป็นการพักสายตา และสายตาล้าเกินไป

2. หากรู้สึกปวดตา หาสำลีชุบน้ำมาวางไว้บนตาขณะหลับตา เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายและลดอาการเมื่อยล้า ความสว่างของห้องทำงาน ควรปรับให้แสงเหมาะสม ไม่ควรทำงานในที่ที่มีแสงสว่างน้อยหรือแสงสว่างจ้ามากเกินไป

3. พักสายตาบ่อยๆ ควรพักสายตาทุกๆ 1 ชั่วโมง พักสายตาโดยการมองออกไปด้านนอก หรือมองอะไรที่เป็นสีเขียวๆ ก็จะสามารถผ่อนคลายได้

4. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อดวงตา เช่น ผลไม้ตระกูลเบอรี่ ผักใบเขียว เป็นต้น

5. ปรับแสงหน้าจอคอมพิวเตอร์และระยะให้พอดี ระยะที่เหมาะสมคือ 50-70 เซนติเมตร สำหรับระยะการอ่านหนังสือที่ดี ไม่ควรใกล้เกิน 40 เซนติเมตร
6. สวมแว่นตากันแดดทุกครั้งเมื่อในที่ที่มีแสงจ้า เพื่อเป็นการป้องกันโรคที่เกี่ยวกับดวงตา เช่น ต้อลม ต้อเนิื้อ กระจกตาเป็นฝ้า จอประสาทตาเสื่อม แว่นกันแดดที่ดี ต้องสามารถป้องกันแสง UVA และ UVB อย่างน้อย 99-100% และกันแสงทั่วไปอย่างน้อย 75-90%

7. ตรวจสุขภาพตาเป็นประจำทุกๆปี หากเกิดอาการผิดปกติควรรีบไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุด

8. การรับประทานอาหารที่มีโอเมก้า3 เช่นปลาแซลมอน ปลาทูน่า สามารถบำรุงสายตาได้เช่นกัน และควรพักผ่อนให้เพียงพอ หากอดนอนจะให้ดวงตาดูหมองคล้ำและหลีกเลี่ยงการนอนคว่ำหน้าเพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยได้ค่ะ


เป็นยังไงคะ 8 วิธีที่เรานำมาเสนอในวันนี้ ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆที่จะสามารถดูแลรักษาดวงตา
ของเราให้แข็งแรงและสดใสอยู่เสมอ อย่าลืมปฏิบัติตามกันนะคะ






                 


 สั่งซื้อสินค้า/สนใจเป็นตัวแทน
TheQ International
☎️Tel : 096-932-6442
          062-928-9442
📱Line : @ite5115h
     Facebook : Martial Horse Serum


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ALL ABOUT HAIR

หยุดทุกโรคจากระบบน้ำเหลืองเสีย... ด้วยศาสตร์ "ภูษาบำบัด"

เกสรทั้ง5 ดอกไม้บำรุงหัวใจ