อาหารบำรุงผม ป้องกันผมร่วง ผมบาง ผมขาด หัวล้าน

สวัสดีค่ะ วันนี้แอดมินขอแนะนำ 12 อาหารบำรุงเส้นผม ให้เงางามไม่ร่วงหลุดสำหรับคนที่ปัญหาเกี่ยวกับผมร่วง เราสามารถทานอาหารบำรุงเส้นผม เพื่อเป็นการบำรุงจากภายใน
ให้เส้นผมแข็งแรง  เรามาดูกันค่ะว่า มีอะไรบ้าง

  1. ปลาแซลม่อน - มีกรดไขมันโอมก้า 3 วิตามินบี12 และธาตุเหล็กในปริมาณมาก

2. เมล็ดอัลมอนต์ - แหล่งโปรตีนที่ดีมาก จำนวนที่แนะนำ 20 เม็ด/วัน


3. ถั่วต่างๆ - มีโปรตีนสูง ธาตุเหล็ก สังกะสี ไบโอติน ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผม

4. ผักใบเขียว - แหล่งของ วิตามิน A และ C



5. ธัญพืชต่างๆ - ข้าวโพด ลูกเดือย ข้าวสาลี เป็นต้น

6. ไข่ - มีวิตามินหลายชนิด มีโปรตีนสูง และยังมีวิตามินบี12 และไบโอติน ซึ่งจำเป็นต่อร่างกายและเส้นผม

7. เนื้อปลา - แหล่งโปรตีนคุณภาพดี รวมไปถึงมีวิตามิน B6สูงและมีกรดไขมันที่จำเป็น ประโยชน์จากวิตามินในเนื้อปลา จะทำให้ ผม เล็บ มีสุขภาพที่ดี

8. นม และ ผลิตภัณฑ์จากนม (ควรเลือกที่มีไขมันต่ำ)


9. หอยนางรม - มีธาตุเหล็กและสังกะสีมาก มีประโยชน์ช่วยการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง

10. ส้ม - มีวิตามิน C สูงซึ่่ง วิตามินC จะดูดซึมธาตุเหล็กได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการสร้างคอลาเจนอีกด้วย

11.แครอท - ช่วยบำรุงหนังศรีษะให้มีสุขภาพดี เมื่อหนังศรีษะมีสุขภาพที่ดี เส้นผมก็จะแข็งแรงไปด้วย
12. ข้าวโอ๊ต - มีธาตุเหล็กที่ดูดซึมง่าย และยังให้โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และแมกนีเซียมได้ดีอีกด้วย


นอกจากการรับประทานอาหารมีความสำคัญต่อหนังศรีษะและเส้นผมแล้ว ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลรักษาผมและหนังศรีษะแล้ว เราควรจะต้องเลือกให้เหมาะแก่ แอดมินขอแนะนำ แชมพูและเซรั่ม ที่จะเป็นผู้ช่วยของคุณโดยที่คุณใช้เพียงไม่กี่ครั้ง จากผมที่เคยร่วงเต็มพื้น หรือแม้กระทั่งเวลาสระผม ผมยังอุดตันท่อน้ำ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปค่ะ หากได้ทำความรู้จักกับ "IDUNA"

ด้วยนวัตกรรมใหม่ ฟื้นฟูเส้นผมจากรากจรดปลาย ดูแลเส้นผมของคุณให้แข็งแรงพร้อมทั้งลดอาการขาดหลุดร่วงของเส้นผม รวมไปถึง ผมขาว ผมขาด ผมที่ไม่ได้รับการดูแลอย่างแท้จริง เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง สามารถจบทุกปัญหาของเส้นผมได้อย่างสมบูรณ์

สามารถดูรายละเอียด โดยคลิกที่ภาพได้เลยค่ะ





สนับสนุนบทความโดย







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ALL ABOUT HAIR

หยุดทุกโรคจากระบบน้ำเหลืองเสีย... ด้วยศาสตร์ "ภูษาบำบัด"

เกสรทั้ง5 ดอกไม้บำรุงหัวใจ